ข่าวสาร

ฮอทต้า น้ำขิงอันดับหนึ่ง ครองใจมหาชน

   ข่าวประชาสัมพันธ์    ฮอทต้า น้ำขิงอันดับหนึ่ง ครองใจมหาชน
ฮอทต้า ได้เป็นสุดยอดแบรนด์อันดับ 1 ในหมวดเครื่องดื่มขิงผงสำเร็จรูป จาก 2023 Thailand’s Most Admired Brand โดยนิตยสาร BrandAge ตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ ฮอทต้า ที่ได้รับการยอมรับและมีความน่าเชื่อถือสูงสุด แม้ว่าจะเป็นปีแรกของการทำสำรวจในกลุ่มนี้ แต่เราก็จะพยายามรักษาอันดับนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งจะสำเร็จได้นั้น ต้องเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของชาว NCP ทุกคนอย่างที่เป็นมาตลอด

“เรามุ่งมั่นผลิตสินค้าคุณภาพดี มีการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยและคุณภาพอาหาร มั่นใจความเป็นของแท้ไม่ปลอมปน สอดคล้องตามกฎหมาย ด้วยระบบคุณภาพมาตรฐานสากล ส่งมอบสินค้าทันเวลา ไม่หยุดนิ่งพัฒนาความสามารถบุคลากร โดยปรับปรุงระบบบริหารคุณภาพที่มีประสิทธิผล เพื่อความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของผู้บริโภคสูงสุด” ส่งต่อคุณค่าเครื่องดื่มขิงคุณภาพ สู่ผู้บริโภคมากว่า 36 ปี ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทุกยุคสมัยสู่ผู้บริโภคระดับสากล

วันนี้แบรนด์น้ำขิง ฮอทต้า ที่ผลิตและจำหน่ายโดย บริษัท นิวคอนเซพท์ โปรดัคท์ จำกัด ได้ทำการตลาดอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากผู้บริโภค และก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดโดยได้รับการโหวตจากผู้บริโภคให้เป็นแบรนด์น้ำขิงอันดับ 1 ครองใจมหาชน จากการสำรวจ 2023 Thailand’s Most Admired Brand ในหมวดอุปโภคและบริโภค กลุ่มเครื่องดื่มขิงผงสำเร็จรูป ซึ่งเป็นโครงการงานวิจัยที่นิตยสารแบรนด์เอจได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 เพื่อศึกษาและสร้างฐานข้อมูลในด้านต่าง ๆ ขององค์กรในแต่ละอุตสาหกรรม ได้แก่ การรับรู้เกี่ยวกับองค์กร (Corporate Perception) ความมีชื่อเสียงขององค์กร (Corporate Reputation) ความสามารถขององค์กร (Corporate Performance) อิทธิพลขององค์กร (Corporate Influence) ตลอดจนภาพลักษณ์องค์กร (Corporate Image) ที่สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้กับผู้บริโภค

แต่การจัดเก็บข้อมูลงานวิจัย 2023 Thailand’s Most Admired Brand ทีมงานวิจัยได้พัฒนาแบบสอบถามร่วมกับคณาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ โดยนำข้อเสนอแนะจากผู้อ่าน เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ มาปรับให้สอดคล้องกับหลักการระเบียบวิจัย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและถูกต้องตามหลักทางวิชาการ และที่พิเศษก็คือ ทีมงานวิจัย 2023 Thailand’s Most Admired Brand ได้เพิ่มหมวดสินค้าบริการขึ้นมาอีกกว่า 11 รายการ เพื่อให้สอดคล้องกับความสนใจและสถานการณ์ทางการตลาดปัจจุบันที่มีความกระเตื้องขึ้นภายหลังภาวะโควิด-19
 

โดยในหมวดสินค้าอุปโภคและบริโภค กลุ่มเครื่องดื่มขิงผงสำเร็จรูป คือหนึ่งในหมวดสินค้าที่ถูกเพิ่มเข้ามา และ 10 อันดับเครื่องดื่มขิงผงสำเร็จรูปที่น่าเชื่อถือที่สุด จากกลุ่มตัวอย่างที่ซื้อเครื่องดื่มขิงผงสำเร็จรูป รวม 1,475 คน โหวตให้ ฮอทต้า เป็นแบรนด์น้ำขิงอันดับหนึ่ง ครองใจผู้บริโภค (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ BrandAge Volume 24 Issue 1+2 นิตยสารแบรนด์เอจ ฉบับเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2566)
 

คุณกาญจนา บำรุงกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวคอนเซพท์ โปรดัคท์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ฮอทต้า แบรนด์น้ำขิงอันดับดับหนึ่งเพื่อสุขภาพ กล่าวว่า ขอบคุณทุกความร่วมแรงร่วมใจกันของพี่น้องพนักงาน NCP ที่ทำให้ ฮอทต้า ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ มาได้ โดยเรายึดวัฒนธรรมองค์กรที่เรียกว่า NCP VIP ตัว N คือ จิตวิญญาณของ NCP C คือ Customer Centric การมองลูกค้าเป็นศูนย์ กลาง P คือ Possibility Oriented ทุกอย่างเป็นไปได้ V คือ Value Creation การสร้างสรรค์อย่างมีคุณค่า I คือ Integrity คุณธรรม จริยธรรม สุดท้าย คือ P Professional ความเป็นมืออาชีพ ทั้งหมดทำให้ ฮอทต้า สามารถก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19” และ “เราทำงานโดยมีความเข้าใจในเรื่องของขิงพอสมควร ขิงอยู่ในครัวไทยและเป็นสมุนไพรที่คนเอเชียคุ้นเคย ด้วยสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยให้สดชื่น ช่วยย่อยอาหาร ขับลม เราถือเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ทำเครื่องดื่มสมุนไพรประเภทขิง ช่วงแรกต้องยอมรับว่าการทำการตลาดกับขิงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเจอกำแพงเหล็กจากผู้บริโภคที่มองว่าคนดื่มน้ำขิงเชย โบราณ ดื่มเพราะไม่สบาย แต่ในความยากของการทำการตลาดกลับเป็นข้อดีตรงที่ผู้เล่นน้อย การแข่งขันจึงไม่สูง แข่งขันกันไม่กี่เจ้า ค่อย ๆ เติบโตไปด้วยกัน พร้อมทั้งพยายามแก้ Perception ของผู้บริโภค โดยพยายามไม่สื่อสารว่าขิงดื่มแล้วช่วยรักษาโรคเพราะจะตอกย้ำให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า ไม่มีวันที่น้ำขิงจะเป็น Daily Drink ได้ แต่วันนี้ น้ำขิง ฮอทต้า กลายเป็น Daily Drink ไปแล้ว”
 

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฮอทต้า ใช้การสื่อสารผ่านพรีเซ็นเตอร์คนดัง โดยเน้นจุดเด่นของสินค้าที่นอกจากจะมีพระเอกเป็นขิงแล้ว ยังเสริมคุณค่าด้วยส่วนผสมอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ในยุคแรกมีการโปรโมทขิงผสมโสม ผ่านพรีเซ็นเตอร์สามี-ภรรยาชื่อดังอย่าง แดง ธัญญา และ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เพื่อสื่อถึงคุณค่าของส่วนผสมทั้งขิงและโสม ที่มีคุณค่ามากจนน้ำขิงหยดเดียวก็ทำหกไม่ได้ หลังจากนั้นก็มีการเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์ไปตามยุคสมัยและตามคอนเซพท์ที่ต้องการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นการใช้ หนุ่ม ศรราม โปรโมทคุณภาพของขิงแก่สดอายุ 11-12 เดือน ของน้ำขิง ฮอทต้า หรือการใช้ ก้อง สหรัถ, ป๋อ ณัฐวุฒิ, อั้ม อธิชาติ, ป้อง ณวัฒน์ จนมาถึงปัจจุบันที่ใช้ เต๋อ ฉันทวิชช์ สำหรับการโปรโมทเครื่องดื่มน้ำขิงกล่องพร้อมดื่ม ฮอทต้า คูล ด้วยคอนเซพท์น้ำขิงกล่องพร้อมดื่มแช่ช่องชิลล์ อร่อยเย็น ชิลล์เวอร์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ในแพ็กเกจที่พกพาสะดวก ดื่มง่าย ที่เด็ก ๆ ได้ดื่มก็ชื่นชอบ ยิ่งแช่เย็นจัด ๆ ยิ่งอร่อย”
 


“และการจะครองใจมหาชนได้นั้น เราต้องพัฒนาสินค้าให้หลากหลายโดนใจผู้บริโภค ต้องซื่อสัตย์กับผู้บริโภค รวมถึงการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโลกยุคดิจิทัล โดยยึด 3 เรื่องที่สำคัญ คือ “กว้าง ลึก เร็ว” 
กว้าง ต้องมีความรู้ให้กว้างในงานที่ตัวเองรับผิดชอบ
ลึก การมีข้อมูลที่สามารถจัดเป็นเซ็กเม้นต์ได้
เร็ว การนำข้อมูลมาวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว
ทั้ง 3 ข้อจะเป็นส่วนหนึ่งของกลไกที่พาให้องค์กรสามารถรักษาความเป็นที่ 1 ในใจผู้บริโภคได้

#HOTTA #ฮอทต้าน้ำขิงมหาชน #ฮอทต้าราคามหาชน #HOTTAGingerHero

ที่มา: brandage
กลับ
วันที่ : 6/4/2023
อ่าน : 1,218
SHARE