ข่าวสาร

ฮอทต้า รับรางวัล 2024 Thailand’s Most Admired Brand น้ำขิงอันดับ 1 ครองใจมหาชน 2 ปีซ้อน

   ข่าวประชาสัมพันธ์    ฮอทต้า รับรางวัล 2024 Thailand’s Most Admired Brand น้ำขิงอันดับ 1 ครองใจมหาชน 2 ปีซ้อน
คุณวีกิจ บำรุงกิจ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวคอนเซพท์ โปรดัคท์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ ฮอทต้า (HOTTA) เข้ารับรางวัล 2024 Thailand’s Most Admired Brand ในหมวดสินค้าบริโภค กลุ่มเครื่องดื่มขิงผงสำเร็จรูป จากนิตยสาร BrandAge ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 (เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567)

โดยรางวัล 2024 Thailand’s Most Admired Brand จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 25 โดย BrandAge สื่อชั้นนำด้านธุรกิจและการตลาดของไทย ที่ได้ทำการจัดเก็บข้อมูลผลสำรวจจากผู้บริโภคทั่วประเทศด้วยความโปร่งใสตามหลักการวิจัยร่วมกับคณาจารย์ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยในทุกภูมิภาค จากกลุ่มตัวอย่างที่ซื้อและดื่มน้ำขิงเป็นประจำจนได้ผลสำรวจของน้ำขิงที่น่าเชื่อถือที่สุดและสอดคล้องกับสถานการณ์เศรษกิจ สังคม การตลาด ความเชื่อมั่น ความศรัทธาของผู้บริโภค
 

 

“สิ่งที่ ฮอทต้า ทำมาตลอดเพื่อรักษาการเป็นอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค คือการฟังเสียงตอบรับจากผู้บริโภคที่ช่วยชี้แนะว่าการเดินทางอันแสนยาวนานของ ฮอทต้า นั้นอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง ช่วยต่อยอดสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป นำพาน้ำขิง ฮอทต้า ไปสู่ปลายทางแห่งความสำเร็จที่แท้จริง” ทำให้น้ำขิง ฮอทต้า คว้ารางวัลน้ำขิงอันดับ 1 ในใจมหาชน 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นแบรนด์น้ำขิงชั้นนำที่น่าเชื่อถือ และได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม

และเราเชื่อว่าความสม่ำเสมอในการพัฒนาแบรนด์ รวมไปถึงสินค้าต่าง ๆ ของ ฮอทต้า สามารถสร้างมิติใหม่ให้กับตลาดน้ำขิงในประเทศไทย และกล้าพูดได้ว่า “เราทำให้น้ำขิง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ Younger Target ได้สำเร็จ” ส่งต่อคุณค่าเครื่องดื่มขิงผงคุณภาพ สู่ผู้บริโภคมากว่า 37 ปี

โดยแบรนด์น้ำขิง ฮอทต้า สามารถขับเคลื่อนตลาดให้ไปต่อได้ ยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดน้ำขิงได้รับผลกระทบในเชิงบวกและขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้ว่าการแพร่ระบาดจะเบาบางลง แต่พฤติกรรมการดื่มน้ำขิงในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณประโยชน์ของน้ำขิงที่มอบแต่สุขภาพดี ส่งผลให้ ฮอทต้า เป็นแบรนด์น้ำขิงที่ขยับจาก Occasional Drinks สู่ Daily Drinks เครื่องดื่มสมุนไพรที่ทุกคนสามารถดื่มได้ทุกวัน

น้ำขิง ฮอทต้า ยังสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการขายช้อปปิ้งออนไลน์ก็เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สื่อออนไลน์สามารถเข้าถึงแต่ละเจเนอเรชั่นได้ และด้วยความสม่ำเสมอในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ขิงอย่างไม่หยุดนิ่งของ ฮอทต้า มีส่วนในการผลักดันให้ตลาดน้ำขิงก้าวข้ามอุปสรรคและขยายตัวต่อไปได้ ทั้งยังสร้างสีสันให้ตลาดน้ำขิงมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจไม่แพ้ตลาดอื่น ๆ และเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้น้ำขิง ฮอทต้า สามารถคว้ารางวัลครองใจผู้บริโภคจากผลสำรวจ 2024 Thailand’s Most Admired Brand อีกครั้ง
 

ที่สำคัญน้ำขิง ฮอทต้า ยกระดับประสบการณ์การดื่มน้ำขิง (Brand Experience) ลบภาพจำน้ำขิงแบบเดิม ๆ ที่ต้องมีรสชาติเผ็ดร้อน แทนที่ด้วยกลิ่นรสและความเข้มข้นของขิงอันเป็นเอกลักษณ์ของน้ำขิง ฮอทต้า พร้อมเพิ่มความประทับใจผ่านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์น้ำขิง ฮอทต้า ที่ไม่จำเป็นต้องดื่มแบบชงร้อนอย่างเดียว แต่ยังสามารถดื่มในรูปแบบอื่นก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่า ฮอทต้า ได้สร้างมิติใหม่ให้กับตลาดน้ำขิง เพื่อให้น้ำขิงเป็นมากกว่าเครื่องดื่มสมุนไพรโบราณแบบเดิม ๆ
 

ในปีที่ผ่านมาแบรนด์ ฮอทต้า แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทั้งการเป็นเครื่องดื่มขิงผงแบบชงร้อนที่เลือกระดับความเผ็ดได้ หรือการเป็นเครื่องดื่มขิงผงสูตรต่าง ๆ ที่เพิ่มส่วนผสมที่มีคุณค่าต่อความต้องการของร่างกายในแบบที่แตกต่างกัน หรือเครื่องดื่ม ฮอทต้า แบบดื่มเย็นชื่นใจไปจนถึงแบบ Fusion  สำหรับผู้ที่ต้องการผสมสมุนไพรอื่น ๆ ในน้ำขิง สร้างความโดดเด่นในการเป็นน้ำขิงสไตล์ใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์ ฮอทต้า ที่มีความสม่ำเสมอ (Consistency) ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค ตั้งแต่การเลือกเฉพาะวัตถุดิบที่มีคุณภาพ Modernized กระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ควบคู่ไปกับการ Modernized Brand Perception ตลอดจนปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดให้เข้ากับสถานการณ์

และสิ่งที่ผู้บริโภคจะได้สัมผัสในปี 2024 นี้คือ New HOTTA ดีไซน์ใหม่ของแบรนด์ เพื่อทำให้ภาพลักษณ์ของน้ำขิง Catch Up กับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และทำให้แบรนด์ ฮอทต้า เป็น “คนที่ใช่” ในสายตาผู้บริโภคเสมอ ซึ่งเป็นจุดตั้งต้นที่ดีให้ ฮอทต้า ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ต่อไป
 

นอกจาก ฮอทต้า จะประสบความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำขิงของไทยแล้ว ฮอทต้า ยังมีจำหน่ายไปทั่วโลกด้วยเอกลักษณ์รสชาติและกลิ่นน้ำขิงของ ฮอทต้า ที่โดดเด่น จึงได้รับการเชิญจากแพลตฟอร์ม E-Commerce ระดับโลกอย่าง Amazon.com ให้เปิด HOTTA Flagship Store บนเว็บไซต์ มีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคฝั่งตะวันตกได้ง่ายยิ่งขึ้นว่า ฮอทต้า คือแบรนด์น้ำขิงอันดับ 1 จากประเทศไทย

และอีกหนึ่งเรื่องราวความสำเร็จของ ฮอทต้า คือการได้เข้าไปวางจำหน่ายสินค้าใน LuLu Hypermarket เป็น Modern Trade Chain ที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางและ ฮอทต้า เป็นแบรนด์น้ำขิงเพียงแบรนด์เดียวที่อยู่บนชั้น ซึ่งแน่นอนว่าน้ำขิง ฮอทต้า ได้รับความนิยมจากลูกค้าในพื้นที่ นี่ถือเป็นก้าวใหญ่ของ ฮอทต้า ที่ขยับเข้าใกล้เป้าหมายการเป็น Global Brand ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ และเป็น Proud Thai Herbal Drinks ที่คนไทยภาคภูมิใจ
 

ขอบคุณงานวิจัย 2024 Thailand’s Most Admired Brand และ Why We Buy ??? และขอบคุณผู้ที่รักสุขภาพที่ชื่นชอบการดื่มน้ำขิง ที่รักและไว้วางใจให้ ฮอทต้า เครื่องดื่มขิงผงอยู่ในใจคุณตลอดมาและตลอดไป


ที่มา: brandage.com
กลับ
วันที่ : 8/4/2024
อ่าน : 466
SHARE