NEWS

NCP ปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ครั้งที่14

   CSR Activities    NCP ปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ครั้งที่14
NCP ปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ครั้งที่14 กิจกรรมดี ๆ ที่มุ่งเน้นการสร้างจิตสำนึกในการทำความดีตอบแทนสังคมทุกครั้งที่มีโอกาส และจัดมาอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของบริษัท นิวคอนเซพท์ โปรดัคท์ จำกัด (NCP) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ฟิตเน่ และน้ำขิง ฮอทต้า โดยมีผู้ร่วมบริจาคโลหิตกับ NCP ปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ครั้งที่14 เมื่อวันพุธที่ 9 ตุลาคม 2562 จำนวน 68 ท่าน ได้รับบริจาคโลหิตรวม 19,900 CC

ซึ่งผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ นอกจากจะได้แบ่งปันโลหิตต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแล้ว ยังได้รับสิ่งดี ๆ ตามมาดังนี้
  1. บริจาคโลหิตมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง หลายคนอาจไม่รู้ว่าสุขภาพโดยรวมของผู้บริจาคโลหิต ดีกว่าคนที่ไม่เคยบริจาคโลหิตเลย เลือดที่ถูกบริจาคออกไป จะไม่เป็นผลเสียต่อร่างกายของเราเลย ซ้ำยังทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ร่างกายแข็งแรงขึ้นด้วย
  2. ผิวพรรณดีมีออร่าเปล่งประกาย เพราะระบบไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้นจากการบริจาคโลหิตนี่เอง ที่ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล มีผิวหน้าสวยใส เปล่งประกาย
  3. เสริมเกราะป้องกันโรคมะเร็ง มีผลการศึกษาพบว่า ผู้บริจาคโลหิตมีแนวโน้มอายุยืนขึ้น หรือมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บน้อยลง นอกจากนี้ การบริจาคโลหิตมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งหลายชนิด ได้แก่ มะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งคอหอย เป็นต้น
  4. รู้สึกดีจากข้างในจิตใจ การบริจาคโลหิตทำให้เกิดความรู้สึกเป็นผู้ให้ ได้ทำบุญทำทาน ได้ช่วยชีวิตคน ทำให้รู้สึกสุขใจที่ได้ช่วยชีวิตผู้อื่น เรียกได้ว่าเป็นการทำบุญอีกอย่างหนึ่ง เป็นการต่อชีวิตที่ส่งผลให้ใครหลาย ๆ คน มีชีวิตรอดปลอดภัย
NCP ขอขอบคุณเพื่อนพนักงาน ผู้บริหารทุกท่าน รวมทั้งบริษัทข้างเคียง และสมาชิกชุมชน บ้านใกล้เรือนเคียง บริเวณซอยลาดพร้าว 107 ที่ร่วมกันสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ด้วยการทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ NCP ปันโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ในครั้งนี้ และขอขอบคุณธนาคารเลือดโรงพยาบาลราชวิถี สำหรับการสนับสนุนกิจกรรมดี ๆ ตลอดมา

“หนึ่งหยดโลหิตเพื่อชีวิตพี่น้องชาวไทย และเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้มีน้ำใจทุกคน”
 
BACK
Date : 10/12/2019
Views : 2,643
SHARE